แนะนำ ม่านรถยนต์ ประเภทไหน สามารถกันแสงได้ดีที่สุด

ม่านรถยนต์

Categories :

ทุกท่านจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า แสงแดดส่งผลกระทบต่อผิวหนัง และร่างกายของเราเป็นอย่างมาก ถ้าหากผิวหนังโดดแสงแดดเป็นเวลานานในทุกวัน อาจจะก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ เกี่ยวกับผิวหนังได้เลยทีเดียว อย่างเช่นโรคมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น ดังนั้นจึงมีวิธีการดูแลผิวหนังจากแสงแดดได้หลากหลายวิธี อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้อีกด้วย แต่หากคุณอยู่ในรถยนต์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ม่านรถยนต์ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรง และนอกจากจะช่วยป้องกันผิวเราได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยบังแสงแดดที่จะส่องเข้ามากระทบกันสิ่งของต่าง ๆ ภายในรถยนต์ได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีหน้าที่ในการดูดซับความร้อน รวมทั้งถ่ายเทความร้อนออกจากรถยนต์ เรียกได้ว่ามีประโยชน์ที่หลากหลายเลยทีเดียว 

ม่านรถยนต์สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้จริงหรือไม่  

ต้องบอกเลยว่าม่านรถยนต์หรือม่านกันแดดรถยนต์ จะสามารถช่วยในเรื่องการปกป้องผิวหนังจากแสงแดดได้อย่างแน่นอน เนื่องจากม่านประเภทนี้จะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องการกันรังสี UV ไม่ให้เข้ามาในรถยนต์ของเรา ทั้งนี้เมื่อคุณอยู่ภายในรถยนต์ผิวของคุณจะได้รับการปกป้องอยู่ตลอดเวลา แถมยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น 

  • ป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง 
  • จอประสาทตาเสื่อม 
  • มะเร็งผิวหนังที่เปลือกตา 
  • ต้อกระจก หรือต้อเนื้อ 
  • กระจกตาเกิดอาการไหม้ 

ม่านรถยนต์ มีประเภทใดบ้าง และมีกี่ประเภท 

1. ม่านติดกระจก : สำหรับม่านรถยนต์ประเภทนี้ จะมีลักษณะที่เป็นหัวจุก ตัวดูด หรือเหล็กที่ติดเข้ากับกระจกได้อย่างง่ายดายและแน่นหนา อีกทั้งคุณยังสามารถดึงม่านออกจากกระจกได้อย่างง่ายดายอีกด้วย 

2. ม่านยึดติดกับรถ : สำหรับม่านประเภทนี้จะมีขนาดที่สามารถเข้ากับกระจกได้อย่างพอดี อีกทั้งยังสามารถติดตั้งกับกระจกได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวติดตั้งช่วยในการยึดใด ๆ ทั้งสิ้น 

3. ม่านสไลด์ : สำหรับม่านประเภทนี้ถ้าหากคุณติดเข้ากับรถยนต์แล้ว จะสามารถดึงขึ้นเพื่อเปิด หรือดึงลงเพื่อปิดได้เมื่อมีแสงแดดส่องเข้ามาในรถหรือม่านรถยนต์บางรุ่นจะใช้เป็นการเลื่อนไปทางด้านซ้ายหรือขวา 

จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้เลยว่าม่านรถยนต์มีคุณสมบัติที่ควรค่าแก่การใช้งานเป็นอย่างมาก เนื่องจากม่านเหล่านี้สามารถป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี และไม่เพียงแต่จะป้องกันผิวหนังเราได้เท่านั้น ยังมีส่วนช่วยป้องกันแสงแดดกระทบเข้ามาใส่ตัวเบาะ และส่วนอื่น ๆ ภายในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีม่านให้เลือกหลากหลายประเภทอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ทุกท่านจะต้องมีติดรถเลยก็ว่าได้